Chấm dứt hợp đồng dự án bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám

| 26-08-2019, 16:40 | Chính sách

Công ty CP Đầu tư phát triển không gian ngầm bị chấm dứt thực hiện dự án xây dựng khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám vì vi phạm hợp đồng và không đảm bảo năng lực.

Chấm dứt hợp đồng dự án bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám
Dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám lại tiếp tục trễ hẹn vì chủ đầu tư vi phạm hợp đồng



UBND TP.HCM vừa có ý kiến liên quan đến dự án xây dựng khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám, quận 1. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD, quy mô diện tích sàn hơn 100.000m2, với hơn 2.000 chỗ đậu xe máy, 1.250 chỗ đậu xe ô tô và 28 chỗ đậu xe buýt, xe tải.



Dự án được động thổ từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai vì những vướng mắc liên quan đến việc ký phụ lục hợp đồng, xin giấy phép xây dựng, thẩm định thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công…



Dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám lại tiếp tục trễ hẹn vì chủ đầu tư vi phạm hợp đồng Do đó, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản thông báo cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) về việc chấm dứt thực hiện hợp đồng đối với dự án nói trên. Lý do UBND TP.HCM đưa ra là chủ đầu tư vi phạm hợp đồng và không đảm bảo năng lực để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.



Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp cùng Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố rà soát, thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư. Đồng thời, tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM các thủ tục pháp lý liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng dự án theo quy định.



Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư phát triển không gian ngầm và Ngân hàng TMCP Đông Á chịu trách nhiệm giải quyết các khoản nợ, lãi vay có liên quan.



Theo quy hoạch, khu vực trung tâm TP.HCM sẽ có 4 dự án bãi đậu xe ngầm để giải quyết nhu cầu về chỗ đậu cho 4.000 xe máy và 6.300 xe ô tô. Tuy nhiên, vì nhiều lý do đến nay vẫn chưa có dự án nào hoàn thành.



DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm