Quy hoạch quận 9 – thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất 2022

| 25-05-2022, 09:22 | Chính sách

Quy hoạch quận 9 – thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất 2022
Quy hoạch quận 9 - thông tin quy hoạch mới nhất

Quy hoạch quận 9 là thông tin được nhiều người quan tâm. Bởi ảnh hưởng đến rất nhiều đến tình hình kinh tế – xã hội cũng như là bất động sản của khu vực. Dưới đây là những thông tin nổi bật về thị trường bất động sản quy hoạch quận 9 để các bạn tham khảo.

Sơ lược về quận 9

Quận 9 được coi là một trong những thị trường bất động sản có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là những thông tin sơ lược về quận 9 để bạn tham khảo.

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý quận 9 nằm ở phía đông thành phố Hồ Chí Minh, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13km theo đường xa lộ Hà Nội. Về địa lý, quận 9 có:

  • Phía Đông giáp với huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa 
  • Phía Tây giáp với quận Thủ Đức
  • Phía Nam giáp với huyện Nhơn Trạch và Quận 2
  • Phía Bắc giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bương

Quận 9 có bao nhiêu phường?

Hiện nay, bận 9 được chia thành 13 phường. Bao gồm: Hiệp Phú, Long Bình, Long Trường, Phú Hữu, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Tăng Nhơn Phú B, Trường Thạnh.

Diện tích, mật độ dân số

Theo Nghị định số 03-CP của Thủ tướng Chính Phủ 6/1/1997 thì quận 9 được tách từ huyện Thủ Đức cũ. Với diện tích tự nhiên là 113,97 km². Theo thống kê sơ bộ thì quận 9 có khoảng 5.220ha đất, không bao gồm các dự án dân cư. Và mật độ dân số năm 2021 là 291.999 người/km².

Tiềm năng phát triển của quận 9

Quận 9 là một thị trường bất động sản có tiềm năng phát triển cao ở thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin quy hoạch TPHCM đến năm 2025 thì quận 9 sẽ là trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao. Bao gồm nhiều dự án nổi trội như: công viên văn hóa truyền thống lịch sử, khu công nghệ cao, khu đại học Quốc gia,…

Bên cạnh đó, quận 9 còn sở hữu hệ thống giao thông tiện lợi với các tuyến đường trải dài qua địa bàn như: đường cao tốc TPHCM – Vũng Tàu, Hầm thủ thiêm Sài Gòn, đường Vành Đai Đông,… Từ đó giúp cho quá trình di chuyển, lưu thông sang các quận, tỉnh thành lân cận trở nên dễ dàng hơn.

Bản đồ hành chính quận 9

Quận 9 được coi là trung tâm đô thị lớn của thành phố HCM. Với các khu đô thị lớn, trung tâm thương mại,… thu hút các nguồn vốn đầu tư đa dạng ở trong và ngoài nước. Từ đó thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động. Dưới đây là bản đồ hành chính quận 9 để bạn tham khảo:

Bản đồ hành chính quận 9

Bản đồ giao thông quận 9

Quận 9 sở hữu các tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố, giúp cho quá trình đô thị hóa trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Các tuyến đường trọng tâm như: tuyến đường lớn Xa lộ Hà Nội, tuyến đường HCM – Long Thành – Dầu Giây,… Dưới đây là bản đồ giao thông quận 9 để bạn tham khảo:

Bản đồ giao thông quận 9

Bản đồ quy hoạch quận 9

Thành phố HCM là một trong những vùng kinh tế trọng điểm cả nước. Vì thế, việc quy hoạch là cơ hội để quận phát triển đô thị hóa. Từ đó thu hút nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài. Dưới đây là bản đồ quy hoạch quận 9 để bạn có thể tham khảo:

Bản đồ quy hoạch quận 9

Một số khu đô thị ở quận 9

Quận 9 sở hữu thị trường bất động sản “sôi động”, thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, quy hoạch quận 9 cũng làm cho thị trường bất động sản có nhiều biến động. Dưới đây là các dự án khu đô thị nổi bật tại quận 9 để bạn có thể tham khảo:

Khu đô thị Singa City

Khu đô thị Singa City tọa lạc tại giao lộ Trường Lưu – Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án hội tụ những giá trị tuyệt vời nằm ngay trung tâm quận 9. Nổi bật với địa thế tuyệt vời, dễ dàng kết nối nhờ vào các tuyến đường giao thông lớn, đa dạng tiện ích trung tâm và quy hoạch nhằm đem đến sự tiện nghi nhất dành cho người dân.

Khu đô thị Singa City

Khu đô thị Park Riverside Tân Cảng

Park Riverside Tân Cảng là dự án biệt thự đơn lập, song lập cao cấp tọa lạc tại đường vành đai trong, đường Phú Hữu, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Đây là khu đô thị nổi bật với không gian xanh được bao phủ, các khu nhà biệt thự cao cấp, sang trọng. Bên cạnh đó, dự án khu đô thị Park Riverside Tân Cảng còn sở hữu vị trí đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển. Các khu tiện ích ngoại khu, nội khu đa dạng. Đảm bảo đem đến sự tiện nghi, sang trọng và hiện đại bậc nhất dành cho cư dân.

>Xem thêm: Park Riverside quận 9 có đáng để đầu tư?

Khu đô thị Park Riverside Tân Cảng

Khu đô thị TDL Residence

Tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Trường Lưu, phường Long Trường, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Khu đô thị TDL Residence được coi là dự án khu đô thị mới nổi trội tại quận 9. Dự án nổi trội đem đến nhiều tiện ích xung quanh, thích hợp để ở và kinh doanh. Bên cạnh đó là không gian xanh rộng rãi, tạo cuộc sống thư giãn, thoải mái dành cho cư dân.

Khu đô thị TDL Residence

Khu đô thị The Garland

Dự án khu đô thị The Garland nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh. Tọa lạc tại đường vành đai Đai Trọng, phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM. Nơi đây có quy mô với 164 căn hộ liền kề mang kiến trúc hiện đại, sang trọng cùng không gian xanh, đem đến cho cư dân trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó là các tiện ích nội khu như: hồ bơi, công viên xanh, trung tâm thương mại, an ninh cùng vị trí “đắc địa” tại quận 9. Dự án quy hoạch quận 9 khu đô thị The Garland chính là dự án mà bạn không nên bỏ qua.

Khu đô thị The Garland

Khu đô thị HTReal 898

Khu đô thị HTReal 898 là dự án quy hoạch quận 9 đồng bộ trên diện tích đất 2.500m2. Nằm tại đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP. HCM. Khu đô thị HTReal 898 nổi bật với thiết kế  khu nhà phố biệt lập, tạo nên sự hiện đại, độc đáo và lý tưởng dành cho gia đình không thích sự ồn ào, khói bụi. Dự án nằm trong khu vực phát triển với nhiều tiện ích nội khu và xung quanh. Đảm bảo đem đến cho cư dân một cuộc sống đẳng cấp, hiện đại.

Khu đô thị HTReal 898

Khu đô thị Lucky Dragon

Khu đô thị Lucky Dragon là dự án nằm tại mặt tiền Đỗ Xuân Hợp, quận 9, là khu vực sầm uất của quận. Nổi bật với mô hình Compound cao cấp với 130 căn hộ và 38 căn nhà phố. Ngoài ra hệ thống các căn hộ biệt lập, cùng các tiện ích khu vực đảm bảo không gian “xanh” cực chill.

>Xem thêm: Dragon Village Quận 9 – “Phố trong vườn” đáng sống tại Khu Đông

Khu đô thị Lucky Dragon

Khu đô thị Việt Nhân Villa Residence

Khu đô thị Việt Nhân Villa Residence nằm trong quy hoạch quận 9, nhằm đem đến sự hiện đại, phát triển. Tọa lạc tại trung tâm của quận 9, đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh. Dự án sở hữu 170 nền nhà phố và 27 nền nhà thương mại cùng thiết kế cơ sở hạ tầng độc đáo, sang trọng.

Khu đô thị Việt Nhân Villa Residence

Khu đô thị Tăng Phú House

Tăng Phú House là dự án có quy mô 3.7ha với 75 nền nhà thiết kế, 4 căn biệt thự đơn lập và 295 căn hộ chung cư. Nằm tại đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, sở hữu hệ thống giao thông và đô thị vệ tinh xung quanh. Đảm bảo sự thuận tiện di chuyển cũng như là giao lưu với các đô thị liền kề. Bên cạnh đó với không gian xanh bao trùm, tạo nên môi trường số lý tường, sôi động dành cho cư dân.

Khu đô thị Tăng Phú House

Khu đô thị Valencia Riverside

Valencia Riverside nằm trong dự án quy hoạch quận 9, tạo nên mô hình Compound độc đáo. Khu đô thị tọa lạc tại mặt tiền Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, trung tâm quận 9. Nơi đây được bao bọc bởi 2 mặt sông hồ tự nhiên, thiết kế theo chuẩn resort Địa Trung Hải nổi trội.  Bên cạnh đó là các tiện ích khu đa dạng như công viên xanh, club-house, phòng gym,…

Khu đô thị Valencia Riverside

Khu đô thị The Sun City Minh Sơn

The Sun City Minh Sơn tọa lạc ngay trên 2 mặt tiền Liên Phường và Vành đai Trong, phường Phú Hữu. Với quy mô 13ha, bao gồm 61 căn nhà phố, 24 căn biệt thự và khu căn hộ cao cấp. The Sun City Minh Sơn là khu đô thị nổi trội tại quy hoạch quận 9 mà bạn không nên bỏ qua. 

Khu đô thị The Sun City Minh Sơn

Khu đô thị Nam Khang Residence

Nam Khang Residence sở hữu vị trí nổi trội, tiếp giáp 3 mặt tiền là Nguyễn Duy Trinh, Trường Lưu và Lã Xuân Oai. Liên kết với các tuyến đường chiến lược tại khu đông Sài Gòn giúp giao thông thuận tiện. Bên cạnh đó là các tiện ích nội khu, ngoại khu vượt trội.

Khu đô thị Nam Khang Residence

Một số dự án bất động sản quận 9

Không chỉ sở hữu các khu đô thị độc đáo, hiện đại bậc nhất. Trong quy hoạch quận 9 còn có nhiều dự án bất động sản nổi trội như:

Khu dân cư Golden Mall quận 9

Tọa lạc trên 2 mặt tiền (đường 79 và Vành đai 2) gần ngã tư Bình Thái, được coi là vị trí đặc địa khi tiếp nối di chuyển với cao tốc TPHCM – Long Thành và Dầu Giây. Khu dân cư đem đến các tiện ích đẳng cấp nhất với đầy đủ tiện nghi, an ninh chuyên nghiệp.

Khu dân cư Golden Mall quận 9

Căn hộ Tecco Vina Garden quận 9

Với tổng diện tích khoảng 3.2ha, cùng 2 block căn hộ 21 tầng, 1 tòa officetel cùng thiết kế hiện đại, sang trọng. Căn hộ Tecco Vina Garden quận 9 thuộc dự án quy hoạch quận 9. Tọa lạc tại phường Trường Thạnh, quận 9, TP. HCM. Dự án sở hữu các khu công viên, hồ bơi tràn cùng các tiện nghi đẳng cấp khác. Giúp nâng tầm cuộc sống của dân cư.

Căn hộ Tecco Vina Garden quận 9

Khu căn hộ Jamila

Dự án khu căn hộ Jamila với tổng diện tích là 1.7ha, bao gồm 4 tòa tháp nối nhau tạo nên vòng cung lớn. Thiết kế với 867 căn hộ hiện đại, sang trọng cùng các shophouse, penthouse hay duplex đa dạng với nhu cầu khách hàng.

Khu căn hộ Jamila

Căn hộ Hausbelo quận 9

Căn hộ Hausbelo quận 9 nổi bật với vị trí đắc địa tại mặt tiền đại lộ Võ Chí Công và Liên Phường, phường Phú Hữu. Sở hữu quy mô 13.333m2 bao gồm hơn 888 căn hộ. Nơi đây mang thiết kế như dáng dấp của thiếu nữ phương Tây đắm mình trong không gian tự nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Căn hộ Hausbelo quận 9

>Xem thêm: Hausbelo quận 9 có những ưu điểm nào nổi bật nhất?

Đất nền Green City quận 9

Dự án đất nền Green City quận 9 có quy mô trên 23.7 ha, nằm trên địa giới hành chính phường Trường Thạnh, quận 9. Nơi đây sở hữu mạng lưới giao thông đồng bộ, các tiện ích nội khu, ngoại khu độc đáo, hiện đại bậc nhất. 

Đất nền Green City quận 9

Khu dân cư Happy Riverside Quận 9

Khu dân cư Happy Riverside quận 9 tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh. Các đường giao thông thuận tiện, đảm bảo sự di chuyển, lưu thông. Bên cạnh đó là được bao trùm bởi không gian xanh cùng các tiện ích ngoại khu đa dạng. Chắc chắn là dự án quy hoạch quận 9 mà bạn không nên bỏ qua.

Khu dân cư Happy Riverside Quận 9

Căn hộ Flora Kikyo quận 9

Căn hộ Flora Kikyo quận 9 nằm trong khu đô thị Valora Kikyo. Nổi bật với tiêu chí 3G: Green (không gian xanh), Getable (dễ sở hữu) và Greater (nâng tầm cuộc sống). Bên cạnh đó là vị trí đặc địa cùng tiện ích nội khu bậc nhất. Giúp nâng tầm giá trị cuộc sống dành cho người dân.

Căn hộ Flora Kikyo quận 9

Khu dân cư Rio Bonito

Khu dân cư Rio Bonito nổi bật với diện tích 42ha, cung cấp hơn 200 nền nhà phố và 58 nền nhà phố thương mại. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhà ở cũng như là kinh doanh đối với các nhà đầu tư.

Khu dân cư Rio Bonito

Dự án Citrine Apartment

Nằm trong khu quy hoạch quận 9 đồng bộ với diện tích 17.184m2, dự án Citrine Apartment là dự án đáng mong đợi nhất. Tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B. Dự án đem đến các mức giá đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người dân.

Dự án Citrine Apartment

Căn hộ 9 View Apartment

Nằm ở đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, căn hộ 9 View Apartment, trung tâm quận 9. Với các tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối các khu vực, đem đến các tiện ích nội khu, ngoại khu đa dạng.

Căn hộ 9 View Apartment

>Xem thêm: 9 View Apartment: Căn hộ đáng sống ở quận 9

Tra cứu thông tin quy hoạch ở đâu?

Quy hoạch luôn là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản nói chung. Vậy để tra cứu thông tin quy hoạch ở đâu nhanh chóng, chính xác? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây: 

Tra cứu trên cổng thông tin quy hoạch quận 9

Thông tin quy hoạch quận 9 ít nhiều đều mang ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nói chung và đầu tư nói riêng. Để tra cứu thông tin quy hoạch thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào website: thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn. Đây là cổng thông tin quy hoạch chính thức tại thành phố HCM. Sẽ giúp bạn tra cứu được các thông tin khu đất một cách nhanh chóng, dễ dàng và minh bạch nhất.

Tra cứu quy hoạch quận 9

Tra cứu bằng app thông tin quy hoạch trên điện thoại

Từ ngày 30/11 thì thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai ứng dụng nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch đất chi tiết qua điện thoại di động. Giúp đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng trong các giao dịch dân sự. Để tra cứu thông tin thì bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Tra cứu thông tin quy hoạch trên điện thoại
  • Bước 1: Tải app thông tin quy hoạch TP.HCM về máy
  • Bước 2: Khởi động ứng dụng, cho phép truy cập vị trí và chọn bản đồ quy hoạch. Sau đó lựa chọn biểu tượng định vị để xem chi tiết về vị trí quy hoạch quận 9.

Phía trên là toàn bộ thông tin về quy hoạch quận 9 để các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình đầu tư, kinh doanh của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật những tin mới nhất về thị trường bất động sản, quy hoạch, nhà ở nhé.

>Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2025 mới nhất


5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm