Bắc Ninh duyệt đồ án qui hoạch phân khu khu công nghiệp rộng 250 ha của Viglacera

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-12-2020, 10:40 | Chính sách

- UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định phê duyệt Đồ án qui hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Thuận Thành I, tỉ lệ 1/2.000, huyện Thuận Thành.


Bắc Ninh duyệt đồ án qui hoạch phân khu khu công nghiệp rộng 250 ha của Viglacera

Ảnh minh hoạ

Theo đó, quy mô lập quy hoạch khoảng 262,71ha thuộc các xã Nghĩa Đạo, Trạm Lộ và Ninh Xá. Trong đó, diện tích KCN khoảng 249,75 ha, diện tích nghĩa trang khoảng 7,71 ha và đất hoàn trả hệ thống kênh mương thủy lợi khoảng 5,25 ha. Đây sẽ là KCN sạch, thân thiện với môi trường, ưu tiên các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, vật liệu mới, chế tạo thiết bị...

Các phân khu chức năng trong KCN gồm các khu đất xây dựng nhà máy, khu hành chính, dịch vụ, cây xanh, giao thông, bãi đỗ xe và khu các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối… được kết nối với nhau qua các trục giao thông trong KCN.

KCN Thuận Thành I được xây dựng tập trung theo hướng hiện đại, công nghiệp sạch để thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Thuận Thành và tỉnh Bắc Ninh, làm cơ sở pháp lý để đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng đối với các dự án trong KCN theo quy hoạch.

Trước đó vào tháng 9/2014, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) đã có đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị làm chủ đầu tư KCN Thuận Thành I.

Tháng 12/2014, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Viglacera làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kĩ thuật KCN Thuận Thành I với diện tích khoảng 250 ha.

Đến tháng 6/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ qui hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành I, tỉ lệ 1/2.000.

Theo đó, đơn vị tổ chức lập qui hoạch là Tổng Công ty Viglacera, Sở Xây dựng Bắc Ninh được giao thẩm định, trình phê duyệt qui hoạch.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm