Bình Định: Hỗ trợ 32 tỉ đồng di dời khách sạn, lấy đất làm công viên

| 29-06-2019, 20:00 | Chính sách

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết, vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương.

Tỉnh Bình Định hỗ trợ 32 tỉ đồng để di dời khách sạn.



“Khách sạn hoàn toàn đồng ý với phương án di dời đến vị trí mới. Tỉnh sẽ hỗ trợ 32 tỉ đồng để di dời khách sạn, đồng thời bố trí một vị trí mới ở 20 Nguyễn Văn Trỗi” - ông Châu thông tin thêm.




Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng - cho hay, việc di dời 3 khách sạn Hoàng Yến, Hải Âu, Bình Dương đã có trong kế hoạch.



Với khách sạn Bình Dương, tỉnh đã làm việc với Bộ Quốc phòng và Bộ cũng đã đồng ý tiến hành kiểm kê chờ di dời. Còn các khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến đến hạn cũng dời đi.



Trước đó hồi đầu tháng 6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng khẳng định, toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn là niềm tự hào của người dân và họ được tự do xuống biển, chính quyền không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào cả. Thậm chí, tỉnh này còn chủ động bỏ tiền ra để giải phóng mặt bằng làm công viên, phố đi bộ… phục vụ cộng đồng.



Cũng theo ông Dũng, Bình Định là một trong những địa phương hiếm hoi trong cả nước chịu bỏ ra hàng trăm tỉ đồng đền bù chỉ để đổi lấy không gian ven biển, xây dựng công viên công cộng phục vụ người dân.



DiaOcOnline.vn – Theo Lao động

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm