Tp. Hồ Chí Minh: Thủ tướng yêu cầu báo cáo gia hạn 2 dự án tại Saigon Centre

| 25-08-2020, 04:00 | Chính sách

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng về các dự án đầu tư ở TP.HCM, trong đó yêu cầu báo cáo việc gia hạn thời hạn hoạt động của Dự án Saigon Centre IV, Saigon Centre V.

Tp. Hồ Chí Minh: Thủ tướng yêu cầu báo cáo gia hạn 2 dự án tại Saigon Centre


Cụ thể, liên quan đến hai dự án Saigon Centre IV, Saigon Centre V, Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM báo cáo rõ thêm về điều kiện, tình hình triển khai và đề xuất phương án xử lý các vướng mắc đối với từng dự án thành phần cụ thể. Việc báo cáo hoàn thành trong tháng 8-2020.

Hồi tháng 7, UBND TP đã có văn bản kiến nghị với Thủ tướng về việc tháo gỡ vướng mắc tại dự án Saigon Centre IV và Saigon Centre V tại số 92 - 94, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Hai dự án này đã qua nhiều lần điều chỉnh giấy phép đầu tư. Đến nay, Saigon Centre IV của Công ty TNHH Keppel Land Watco IV và Saigon Centre V của Công ty TNHH Keppel Land Watco V hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 6-3-2017 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp.

Thời hạn hoạt động của các dự án là 50 năm kể từ ngày 19-6-1993.

Ngày 11-7-2018, nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh thời hạn hoạt động các dự án thành “50 năm kể từ ngày được bàn giao đất”. Lý do đưa ra là đến nay nhà đầu tư vẫn chưa được bàn giao mặt bằng tại các khu đất có diện tích 3.376 m2 (Saigon Centre IV) và 5.247 m2 (Saigon Centre V) để triển khai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm